Tuesday, 17/09/2024 | 03:01
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Xuân An
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trấn Xuân An đạt giải nhất hội thi “Dân vận khéo” huyện Nghi Xuân năm 2024

Ngày 2 tháng 8 năm 2024, Huyện uỷ Nghi Xuân tổ chức hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Tham dự có Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Danh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện.

     Tham gia Hội thi “Dân vận khéo” là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn hệ thống chính trị, là dịp để cán bộ dân vận giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực công tác, kỹ năng xử lý tình huống thực tế tại địa phương với phương châm “óc nghĩ. mắt trông. tai nghe. chân đi. miệng nói. tay làm”, đồng thời, cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, hiệu quả. Việc tham gia Hội thi cũng là dịp để chúng ta cùng nhìn lại kết quả đạt được, sự đoàn kết quyết tâm, chung tay góp sức của hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là đóng góp của đội ngũ cán bộ dân vận trong huy động sức mạnh toàn dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

     Tham gia Hội thi đội thị trấn Xuân An có 5 thành viên chính và các thành viên hỗ trợ. Các thành viên là các hạt nhân văn nghệ đến từ các chi bộ và thành viên câu lạc bộ Dân ca, Ví - Giặm Nghệ Tĩnh thị trấn.

Tham gia hội thi gồm 3 phần thi: Phần chào hỏi; phần thi kiến thức (gồm thi trắc nghiệm kiến thức chung và phần thi xử lý các tình huống “Dân vận khéo”; Tiểu phẩm giới thiệu về các mô hình điển hình”Dân vận khéo”.

     Các nội dung thi tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, trong đó có công tác dân tộc, tôn giáo; việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp; về thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

     Vận dụng các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để xử lý các tình huống dân vận diễn ra trong thực tiễn như: khiếu kiện đông người, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, quan hệ ứng xử trong thực thi công vụ và tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân; cách giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương...

     Đặc biệt, trong 2 phần thi chào hỏi và giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”, các đội đã thể hiện kỹ năng, nghiệp vụ về công tác dân vận thông qua biểu diễn các tiểu phẩm, tiết mục sân khấu hóa được đầu tư công phu, nghiêm túc.

     Đồng thời khẳng định kỹ năng vận động thuyết phục Nhân dân, thực tiễn xử lý các tình huống phát sinh tại địa phương, điển hình như phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông trong xây dựng đô thị văn minh; công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án.

     Kết thúc hội thi đội thị trấn Xuân An đạt giải nhất trên 17 đội tham gia hội thi.


Tác giả: Duy Anh

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 8.386

Sự kiện Sự kiện