Tuesday, 17/09/2024 | 02:35
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Xuân An
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công điện Về việc chủ động ứng phó với bão số 3 (Cơn bão YAGI)

         Theo thông tin Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh về tin bão trên biển Đông (cơn bão số 3) hồi 19 giờ ngày 03/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 10km/h. Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, cường độ ít thay đổi, sau giảm dần. Dự báo tác động của bão Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-11, giật cấp 13; biển động dữ dội. Từ 05-06/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, gió mạnh có thể lên tới cấp 14, giật cấp 17 ở vùng gần tâm bão. Trong 24 giờ tới, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 2,0-4,0m, vùng gần tâm bão 3,0-5,0m. Từ 05-06/9, có thể tăng dần lên 7,0-9,0m. Biển động dữ dội. Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

      Thực hiện Công điện số 05/CĐ-PCTT ngày 02/9/2024 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh về việc chủ động ứng phó với bão gần Biển Đông (Cơn bão YAGI); để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện tàu thuyền ra khơi, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

2. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

3. Trung tâm Văn hóa- Truyền thông huyện kịp thời đưa tin về tình hình, diễn biến của bão đến các địa phương, các ngành và Nhân dân được biết để chủ động phòng tránh có hiệu quả.

4. Các địa phương, đơn vị  tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện (qua phòng Nông nghiệp và PTNT) để biết và xử lý kịp thời./.


Tác giả: Duy Anh
Nguồn:ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN Sao chép liên kết

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 8.386

Sự kiện Sự kiện