Sunday, 08/09/2024 | 09:17
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Xuân An
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo Thời gian Tiếp công dân định kỳ, thường xuyên, đột xuất tháng 7 năm 2024 của UBND thị trấn Xuân An

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013; Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011; Luật Tố cáo ngày 12 tháng 6 năm 2018; Căn cứ Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân;

Ủy ban nhân dân thị trấn Xuân An thông báo thời gian và lịch tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân thường xuyên cụ thể như sau:

    1. Lịch tiếp công dân định kỳ.

- Thời gian: Trong tháng 7/2024, Chủ tịch UBND thị trấn chủ trì tổ chức tiếp công dân định kỳ theo quy định vào các ngày thứ 5 hàng tuần, cụ thể: ngày 04/7, ngày 11/7, ngày 18/7 và ngày 25/7.

- Địa điểm: Phòng tiếp công dân (tầng 2, Trụ sở UBND thị trấn)

2. Lịch tiếp công dân thường xuyên.

- Thời gian: Thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần (trừ các ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định).

- Địa điểm: Văn phòng HĐND&UBND thị trấn.

- Công chức Văn phòng HĐND&UBND thị trấn làm nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh trên địa bàn.

3. Lịch tiếp công dân đột xuất.

-  Thời gian: Chủ tịch UBND thị trấn chịu trách nhiệm tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp quy định theo khoản 3, Điều 18 của Luật Tiếp công dân.

- Địa điểm: Phòng tiếp công dân (tầng 2, Trụ sở UBND thị trấn)

4. Thời gian:

- Buổi sáng: Từ 7 giờ 00’ đến 11 giờ 30’:

- Buổi chiều: Từ 14 giờ 00’ đến 17 giờ 30’

(Lưu ý: họp nội bộ đầu giờ 30 phút)

5. Đối tượng tiếp:

- Các trường hợp có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác xây dựng Đảng; những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ thị trấn; phản ánh về thực hiện các chính sách của HĐND thị trấn. Thực thi nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công  chức UBND thị trấn Xuân An.

- Các trường hợp khác đã được phòng, ban, ngành cấp huyện và cấp ủy, UBND thị trấn đã có văn bản giải quyết, trả lời theo thẩm quyền nhưng công dân chưa đồng ý hoặc các vụ việc mới phát sinh.

6. Từ chối tiếp công dân:

- Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

- Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;

- Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

7. Thành phần cùng tham dự: Kính mời đại diện Thường trực Đảng ủy; TTHĐND thị trấn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn; Cán bộ, công chức chuyên môn (tùy thuộc vào đối tượng công dân được tiếp để bố trí thành phần tham gia).

Thông báo này thay cho Giấy mời, đề nghị Văn phòng UBND, CC Văn hóa – Xã hội, Tổ trưởng các tổ dân phố thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của Tổ dân phố và Trang thông tin của thị trấn để nhân dân được biết và thực hiện./


Tác giả: Duy Anh

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 1
Tất cả : 8.100

Sự kiện Sự kiện